Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam BB Link

Nền Tảng Phân Phối Đa Nhiệm – BB LINK: Giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam
Hôm nay ngày 3/4/2019 tại Tp Hồ Chí Minh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt nam chi nhánh Tp.HCM (VCCI-HCM) phối hợp với Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư BB Việt Nam đã chính thức ra mắt: “Nền Tảng Phân Phối Đa Nhiệm - BB LINK: Giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam” nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và xây dựng cầu nối cho các doanh nghiệp cùng phát triển.

Ông Võ Tân Thành, Phó chủ tịch VCCI Việt Nam kiêm Giám đốc VCCI TPHCM ký kết cùng đại diện của BBLink Việt Nam

Ông Võ Tân Thành, Phó chủ tịch VCCI Việt Nam kiêm Giám đốc VCCI TPHCM cho biết, Việt Nam hiện là thị trường bán lẻ đầy tiềm năng với dân số hơn 97 triệu người trong đó 64,2% dân số sống ở nông thôn ; hơn 90% người tiêu dùng nông thôn này sở hữu một chiếc điện thoại di động; và hơn 50% trong số họ sở hữu một chiếc điện thoại thông minh. Theo kết quả khảo sát thường niên về Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu năm 2017 (GRDI) của Hãng tư vấn A.T. Kearney, Việt Nam đã tăng 5 bậc lên vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. Hiện Việt Nam chỉ đứng sau các thị trường lớn là Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ và các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE). Tổng doanh thu bán lẻ của thị trường Việt Nam năm 2018 là 143,3 tỉ đô la Mỹ, tăng trưởng 12,4%. Sự tăng trưởng vượt bực này đã khẳng định sức hút của thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện nay, kênh bán lẻ hiện đại chỉ chiếm 21%, còn lại là kênh bán lẻ truyền thống chiếm đến 79% với hơn 9.000 chợ truyền thống và 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa. Việc tiếp xúc và phân phối sản phẩm dịch vụ của các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu, các nhà phân phối vào kênh bán lẻ truyền thống vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn như: hệ thống cồng kềnh, chi phí đầu tư và vận hành lớn, khó quản lý, rủi ro cao, chưa có sự đồng bộ tốt, hệ thống phân phối chưa đồng bộ với hệ thống marketing, chăm sóc khách hàng, khả năng mở rộng khó… Cũng từ vấn đề này mà các bên liên quan như chủ cửa hàng tạp hoá, người tiêu dùng… cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.Sự hợp tác này nhằm tạo nên một nền tảng phân phối hàng hoá và dịch vụ tổng thể một cách tối ưu và hiệu quả hơn

Theo báo cáo thống kê mới nhất của Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ của thị trường Việt Nam năm 2018 là 143,3 tỉ đô la Mỹ, các kênh bán lẻ hiện đại như website, thương mại điện tử, sàn giao dịch hàng hóa… mới chỉ chiếm gần 25% trong khi các kênh bán lẻ truyền thống chiếm đến 75%, tương ứng hơn 107,4 tỷ USD với hơn 9.000 chợ truyền thống và hơn 1,5 triệu cửa hàng tạp hoá nhỏ lẻ. Từ đó cho thấy kênh bán lẻ truyền thống thực sự là một kênh phân phối sản phẩm dịch vụ cực kỳ lớn và tiềm năng.

Trước thực trạng đó, BBLink đã chính thức ra đời nhằm tạo nên một nền tảng phân phối hàng hoá và dịch vụ tổng thể một cách tối ưu và hiệu quả hơn. Ông Vincent Lữ Thế Hùng – Giám đốc thương mại của BBLink chia sẻ: “BBLink định hướng sẽ trở thành một nền tảng phân phối sản phẩm dịch vụ hiệu quả nhất trên thị trường mang lại lợi ích tốt nhất cho tất cả các đối tượng tham gia như: Nhà sản xuất, nhà nhập khẩu, nhà phân phối, cửa hàng bán lẻ, người tiêu dùng… đồng thời tối ưu hoá các nguồn lực dư thừa hoặc chưa được tối ưu tốt của xã hội, giúp tạo thêm nhiều công ăn việc làm, gia tăng nguồn thu nhập cho người lao động Việt Nam”.

BBLink là nền tảng phân phối hàng hoá và dịch vụ đa nhiệm thông qua kênh chợ truyền thống và cửa hàng tạp hoá với hệ thống bao gồm: hệ thống kho bãi, đội ngũ chuyên viên kinh doanh, đội ngũ giao hàng, các nền tảng công nghệ mới cho việc vận hành và quản trị… từ đó nền tảng BBLink phân phối hàng hoá đến hơn 900.000 điểm bán hàng và hỗ trợ cho các điểm bán hàng này trở thành kênh tiếp xúc và bán hàng hoá, dịch vụ trực tiếp đến với người tiêu dung, đặt biệt là có thể bán cả những sản phẩm, dịch vụ mà điểm bán không cần hoặc không thể nhập hàng tồn kho.

Với nền tảng BBLink, các doanh nghiệp có thể tiếp cận kênh phân phối truyền thống một cách cực kỳ dễ dàng, nhanh chóng với chi phí và hiệu suất kinh doanh được tối ưu nhất. Bằng các giải pháp công nghệ cao trong quản trị và vânh hành như: công nghệ AI, Bigdata…các doanh nghiệp có thể dễ dàng phân phối hàng hoá đến toàn thị trường chỉ trong vòng 1 đến 2 tuần, hoàn toàn có thể kiểm soát được lượng hàng tồn kho, hàng hoá di chuyển và phân phối đến từng điểm bán, lưu lượng hàng phân bổ trên thị trường, dự báo doanh thu trong tương lai… giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát và tối ưu hiệu suất kinh doanh một cách tốt nhất.

Ngoài ra, với hệ thống phân phối phát triển tại nhiều quốc gia, giải pháp xuất khẩu hàng hoá với BBLink giúp cho nhà xuất khẩu có thể chủ động trong việc tiếp cận thị trường mới, điều phối và kiểm soát hàng hoá…Ông Trần Quốc Hùng – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (áo đỏ) và đại diện Công ty BB Việt Nam ký thỏa thuận hỗ trợ nhân đạo

Ngày 2-5 tới, BBLink Việt Nam sẽ chính thức triển khai hệ thống ủy quyền BBLink Việt Nam trên 63 tỉnh thành với 1.200 chuyên viên. Công ty này sẽ phân phối hàng đến điểm bán tại TPHCM và tỉnh Bình Thuận trong tháng 5 tới. Dự kiến, trong 3 tháng nữa, sẽ có khoảng 900.000 cửa hàng tạp hóa cài app của BBLink, trên tổng số 1,5 triệu cửa hàng, đại lý truyền thống trên cả nước.

Hiện BBLink Việt Nam có 4 kho trung tâm tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và nhiều kho vệ tinh. Về thị trường quốc tế, BBLink đang triển khai tại Ấn Độ và Indonesia và sẽ triển khai vào tháng 8/2019. Đến hết quý 1/2020, BBLink sẽ có mặt tại 6 quốc gia: Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Thái Lan. Mục tiêu đến hết 2025, BBLink sẽ phát triển lớn mạnh tại 35 quốc gia trên thế giới.

Tại buổi lễ, Công ty Cổ phần Thương mại & Đầu tư BB Việt Nam cũng đã ký kết thỏa thuận với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, hỗ trợ 5 tỷ đồng để trợ giúp cho các hoạt động nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức trong vòng 2 năm.

Việc BBLink kí kết hợp tác với VCCI-HCM sẽ là tiền đề và là bước đệm vững chắc cho các Doanh nghiệp phát triển hơn, vươn xa hơn trên thị trường trong và ngoài nước. Với một giải pháp toàn diện cùng những ưu thế vượt trội, BBLink kỳ vọng trở thành một nền tảng phân phối hàng hoá dịch vụ đa nhiệm hàng đầu thị trường Việt Nam cũng như trên thị trường thế giới.

1 nhận xét:

  1. Theo báo cáo thống kê mới nhất của Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ của thị trường Việt Nam năm 2018 là 143,3 tỉ đô la Mỹ, các kênh bán lẻ hiện đại như truy cập trang web, thương mại điện tử, sàn giao dịch hàng hóa

    Trả lờiXóa

Giá tôm đang tăng trở lại, cá ngừ tiếp tục rớt giá

Hiện nay giá tôm đang có xu hướng tăng trở lại. Trong khi đó, giá cá ngừ ở thị trường trong nước tháng 6 tiếp tục giảm do xuất khẩu giảm mạn...