Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

Vải thiều Lục Ngạn được mùa, được giá

Trái ngược với lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) khó tiêu thụ, vụ vải năm nay đang được mùa và được cả giá.

Giá vải thiều tăng 10.000 - 15.000 đồng/kg khi vào chính vụ

Hiện đang vào chính vụ vải thiều Lục Ngạn, dọc tuyến Quốc lộ 31 vào trung tâm huyện Lục Ngạn từ sáng sớm đã tấp nập kẻ bán, người mua. Hơn 350 điểm cân vải ở Lục Ngạn từ sáng tới trưa người dân tất bật sơ chế, ướp đá, đóng thùng để chất lên các xe tải, container chờ sẵn chở đi các tỉnh thành và lên cửa khẩu biên giới.

Cách thị trấn Chũ (huyện Lục Ngạn) khoảng 10 km là điểm cân Triệu Biển, hơn 20 công nhân đang tập trung sơ chế vải tươi. Ông Giáp Văn Triệu, Giám đốc Công ty TNHH Triệu Biển cho biết, trong những ngày đầu tháng 6 vải thiều Lục Ngạn tiêu thụ chỉ bằng 50% của năm trước giá từ 18.000 - 25.000 đồng/kg, vải Thanh Hà từ 30.000 - 35.000 đồng/kg. Khó khăn nhất là lưu thông qua các cửa khẩu đang bị siết, lượng hàng đưa qua không được nhiều.

Là một người làm vải thiều xuất khẩu nhiều năm nay, ông Triệu lo ngại năm nay đầu ra vải thiều sẽ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên, khi vào chính vụ giá vải thiều Lục Ngạn đã tăng mạnh, lượng tiêu thụ tốt.

Giá vải thiều tăng từ 10.000 - 15.000 đồng/kg so với đầu vụ, mức giá thu mua này rất tốt cho người dân trồng vải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giá tôm đang tăng trở lại, cá ngừ tiếp tục rớt giá

Hiện nay giá tôm đang có xu hướng tăng trở lại. Trong khi đó, giá cá ngừ ở thị trường trong nước tháng 6 tiếp tục giảm do xuất khẩu giảm mạn...