Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

Giá thịt heo nhập 'nhảy múa'

Giá thịt heo tươi sống trong nước đang quá cao nên thịt heo nhập khẩu cũng nương theo để hưởng lợi

Dù thịt heo nhập khẩu khá rẻ nhưng người tiêu dùng mua lẻ vẫn chịu giá cao. Nguồn thịt đông lạnh nhập khẩu tuy tăng đến 300% so với cùng kỳ năm 2019 nhưng không có tác dụng nhiều trong việc hỗ trợ giảm giá heo trong nước.

"Dính đến thịt heo là có lời"

"Bây giờ, hễ buôn bán gì mà dính đến thịt heo là có lời" - bà S., chủ một công ty thực phẩm ở Bình Dương, nói về chuyện kinh doanh năm nay. Công ty của bà S. chuyên sản xuất xúc xích, cá viên, chả cá… bán sỉ cho các điểm bán hàng ăn vặt nên bị "đứng hình" trong thời gian quán xá đóng cửa thực hiện giãn cách xã hội vì Covid-19. Bất ngờ là mấy lô nguyên liệu thịt heo ngoại công ty trữ hồi cao điểm dịch lại lãi đậm. "Công ty vừa bán lại 2 container nạc đùi Brazil 56 tấn, lời được 1 tỉ đồng. Lịch sử công ty chưa từng có vụ làm ăn nào lời "khủng" như vậy. Lý do là thời điểm công ty mua vào giá chỉ 76.000 đồng/kg, nay thị trường tăng hơn 20.000 đồng/kg nên chỉ cần bán ra 94.000 đồng/kg là người ta tranh nhau mua" - bà S. kể.

Người tiêu dùng mua thịt heo đông lạnh tại siêu thị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giá tôm đang tăng trở lại, cá ngừ tiếp tục rớt giá

Hiện nay giá tôm đang có xu hướng tăng trở lại. Trong khi đó, giá cá ngừ ở thị trường trong nước tháng 6 tiếp tục giảm do xuất khẩu giảm mạn...