Thứ Ba, 14 tháng 7, 2020

Hơn 300.000 đồng trái bưởi ruby Thái Lan

Thời gian gần đây, thị trường xuất hiện loại bưởi ruby từ Thái Lan có giá hơn 300.000 đồng một trái vẫn được nhiều người sành ăn lùng mua.

Chị Loan, ở quận 5, TP HCM cho biết, trước đây khi du lịch Thái Lan, chị có ăn loại bưởi ruby vì chúng có màu sắc bắt mắt, lại ngọt và mọng nước. Do vậy, gần đây khi thấy vài đầu mối rao bán, chị liền đặt mua 2 trái với giá 700.000 đồng.

Anh Vinh ở Hậu Giang cho biết, anh bắt đầu nhập và bán cây giống cũng như trái bưởi ruby Thái Lan từ cuối năm 2019 đến nay. Vì lấy kích cỡ bưởi trên 1 kg nên mỗi trái anh bán với giá 250.000 - 300.000 đồng.

"Loại này đa phần tôi nhập ở Thái Lan nên giá mới cao như thế. Hiện nay, ngoài việc bán theo đơn hàng khách đã đặt trước, tôi cũng mang về Việt Nam để cho người mua cây giống ăn thử", anh Vinh nói và cho biết, mỗi đợt nhập về khoảng vài trăm trái nhưng đều tiêu thụ nhanh chóng.

Theo anh Vinh, sở dĩ loại này được gọi là bưởi ruby vì chúng có màu đỏ đậm như màu ngọc ruby. Khác với bưởi da xanh, loại này tép mềm, nằm ngang chứ không nằm dọc như giống thông thường. Mặt khác, loại này vỏ khá mỏng nên thịt nhiều.

Bưởi ruby Thái Lan được đóng trong thùng xốp nhập về Việt Nam. Ảnh: Anh Vinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giá tôm đang tăng trở lại, cá ngừ tiếp tục rớt giá

Hiện nay giá tôm đang có xu hướng tăng trở lại. Trong khi đó, giá cá ngừ ở thị trường trong nước tháng 6 tiếp tục giảm do xuất khẩu giảm mạn...